๒๕๕๒/๐๕/๐๒

ไปเชียงใหม่แล้วต่อไปปายกัน

ก็ตามประสาคนชอบเที่ยวครับผมก็ได้มีโอกาศไปเที่ยวอีกแล้วคราวนี้ไปเชียงใหม่ ไปแอ่วเหนือก็อากาศก็ร้อนนิดหน่อยที่เชียงใหม่เพราะตลอนเที่ยวทั้งวันเลยเช่ามอไซค์มาขับจนทั่วเมืองเที่ยวจนหมดเชียงใหม่ แต่จะเอาภาพที่สำคัญมาให้ดูนะครับที่เหลือแอบเก็บไว้หน่อย เอาไว้ดูคนเดียวอะ ก็การเดินทางไปเชียงใหม่ก็มีหลายรุปแบบครับ แล้วแต่ รสนิยมของคนนครับ มีทั้งรถไฟ อันนี้นานหน่อยแต่ได้บรรยายกาศ อันที่สอง รถทัวร์ ขึ้นที่หมอชิดใหม่ อันนี้ก็นานน้อยมา แต่ผมเลือกที่สะดวกที่สุดครับ คือนั่งเครื่องบิน ก็เจ้าเดิมครับนั่นก็คือ airasia ด้วยโปรโมชั่น 0 บาท ไปกลับ 460 บาท ถูกกว่านั่นรถทัวรืเสียอีก แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับการที่จะได้นั่งตั่วถูกๆคุณต้องคอยติดตามสื่อต่างๆ แต่ก็ครับสายการบินนี้เขาออกโปรบ่อยจะตาย ก็แล้วแต่โอกาสครับบางทีออกโปรมาอาจไม่ได้ราคานี้ราคาอาจขึ้นลง ตามราคาน้ำมันครับ ส่วนที่พักก็ตามรสยิมครับ แต่ผมเลือกพักเกส์เฮ้า สภาพห้องก้ถือว่าพอๆๆกับโรงแรมสามดาวทีเดียว ที่สำคัญ ราคาถูกกว่าโรงแรมครับ ตกคืนละ350 ห้องแอร์นะครับมีเครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ส่วนห้องพัดลม ก็250บาท แนะนำย่านที่พักโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าย่านไนบาซาร์น่าพักสุดครับ เราเพราะใจกลางเมือง หาของกินง่ายครับ ก็ได้ไปเที่ยวครั้งนี้ก็ได้ไปไหว้พระธาตุ ขอพระคุ้มครอง และก็ขอให้จบ4ปี (อันนี้จะพยาม) และได้เข้าชม พระตำหนักดอยตุงสาวมาก อากาศดีเหมาะกับการพักผ่อนครับ ออลืมบอกไปคนเหนือน่ารักเยอะนะครับ ไปเชียงใหม่ทั้งทีมันต้องถึงเชียงใหม่แน่นอนครับ ถึงอะไรนะเหรอไปคิดกันเอาเองนะครับก็แหมไปถึงถิ่นคนหน้าตาน่ารักใครจะไปอดใจไหวจริงไหมครับ อิๆๆ ผมได้พักเชียงใหม่ 1 คืน จ่ายใช้จ่าย1วัน1คือ มีดังนี้ ค่าที่พัก350 บาท ค่ากิน500 บาท (รวมค่าไปนั่งไนท์คลับแล้วกินเบียร์ไปด้วย1ขวด) ค่าเช่ามอไซค์300บาท รวมแล้ว1วัน1คืนที่เชียงใหม่ 1150 บาท

วันที่2 ผมตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะไปอาเขต อาเขตคือ สถานนีขนส่งนั่นเองครับแต่คนเชียงใหม่เขาเรียกกันอาเขตกัน เราไปแรกๆก็งงอาเขต คือไร รถไปอำเภอปายก็มีรถ3แบบให้เลือกครับ ก็มี1 รถแดง เป็นรถเมล์เก่าๆจอดรับคนตามทางเรื่องไป ใช้เวลาเดินทางไปถึงปายประมาณ4 ชม ครึ่ง ราคาประมาณ80บาทถึงปาย 2.รถมินิบัส ก็คือประจำทางคันเล็กเหมือนไมโครบัสในกทม ราคา120บาท ใช้เวลาเดินทาง 4 ชม 3. รถตู้อันนี้เร็วสุด3ชมครึ่ง ราคา180บาท ทั้งหมดเป็นราคาไปอย่างเดียวส่วนขากลับก็ขึ้นรถได้ที่ปายเลยสะดวกมาก ที่ปายมี เซเว่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกเลยอย่างครับ ไม่ต้องกลัวว่าไปแล้วไม่มีอะไร เดียวนี้เจริญมากครับ พอถึงปายแล้วหายเหนื่อยเลยครับ อากาศดีมากผิดกับที่ ผมไปเที่ยวมาหลายๆที่ครับ เพราะอยู่กลางหุบเขาอากาศก็เลยดี ที่ปายมีทั้งร้านอินเตอร์เน็ต ร้านอาหารรสชาติพอกินได้ ไนท์คลับ ผมชอบไปนั่งไนท์คลับฟังเพลง จิบเบียร์เย็นๆๆ มันสุดแสนจะเกินความบรรยายจริงๆครับ และยิ่งตอนเช้าช่วงเวลา6โมงเช้า ผมลองขับมอไซค์ชมวิถีชุมชนตอนเช้าผมเห็นสภาพอากาศ คือ ผมตอนนั้นกำลังจะขับรถขึ้นเนินเขาพอมองไปเห็นเนินเขาแค่ครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่งของเนินเป็นหมอกเมฆปกคุมเนินเขาพอผมบิดมอไซค์ขึ้นช่วงเนินรู้สึกว่าตัวเองได้สำผัสเมฆ มันเป็นอะไรที่เกินความบรรยายจริงๆ และมีความรุ้สึกได้ผัสผัสเมฆที่เป็นไปน้ำ สุดยอยดจริงๆๆครับ ส่วนบ้านพักไม่ต้องใช้แอร์เลยครับ พัดลมก็หนาวจะแย่เลยครับ นี่ขนาดผมไปช่วงเดือนมีนาคม ถ้าไปเดือน ธันวา-มกราคมจะขนาดไหนกัน แต่ยังไงต้องกับไปเที่ยวอีกครั้งหนึ่งแน่นๆ ส่วนเรื่องที่พักก็ตามรสนิยมครับ ผมพัก เกสเฮ้า ระดับรีสอร์ 5ดาวครับ ตกคืนละ550บาท อาจแพงกว่าเชียงใหม่แต่ถือว่าคุ้มค่าครับเพราะอยุ่บนเนินมองเห้นวิวบริเวณปายได้โดยรอบ 360 องศาเลยทีเดียวเพราะเป็นเนินเขาที่อยู่กลางหมู่บ้าน แล้วยิ่งตอนเช้าพอเปิดประตูออกมา มองเห็นแต่หมอกอย่างเดียวเลยครับ ถ้ามีเวลาว่างๆลองหาโอกาศไปชาต์แบตให้กับตัวเองนะครับ ส่วนค่าใช้จ่าย มีที่พัก 550 บาทต่อคืน ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์100 ต่อวัน (24ชมนะครับ) ถูกมากๆๆ ค่ารถ180บาท ขากลับอีก150บาทขากลับราคาจะถูกกว่า ค่ากิน800อันนี้เที่ยวเต็มที่เลยครับ เล่นเบียร์ไปหลายขวดเลยราคาสูงนิดหน่อย รวมแล้ว1780บาทครับ รวมแล้วสามวันสองคืน ค่าเครื่องบิน ค่ากิน ค่าใช้จ่ายทุกอย่าง อยู่ที่ราคา 3420 บาท แต่คุณอาจไปได้ถูกกว่าผมก็ได้ ราคาที่ผมรวมนี้เป็นราคาที่เที่ยวแบบไม่เป็นห่วงเรื่องบ ส่วนที่พักที่ปายราคามีตั้งแต่คืนละ150 บาทไปจนถึงราคา2500บาทต่อคืนครับ ไปนอนก่อนนะครับ ไว้ทริปหน้าครับ หาดใหญ่สงขา จะพาไปกิน ติ่มซำ ที่อร่อยๆๆครับไปและครับ